Share this :

“How To กู้โลก” บทความแนะนำการประดิษฐ์ง่ายๆ โดยการนำของใกล้ตัวที่กำลังจะกลายเป็นขยะนำมาดัดแปลง เติมแต่ง หรือแปลงโฉมให้กลายเป็นของใหม่ที่มีประโยชน์ มีสไตล์ และใช้งานได้จริง เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาขยะและใช้สิ่งของให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ ผสมเข้ากับจินตนาการ จนออกมาเป็นผลงานที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน

จะขึ้นรถลงเรือ กว่าจะควานหาเศษเหรียญเจอก็เสียเวลาไปหลายนาที บางครั้งเจ้าหน้าที่เก็บเงินก็เดินไปเก็บเงินคนอื่นก่อน กว่าจะเดินมาหาเราก็อีกนาน หรือบางทีอยากฟังเพลง แต่หูฟังก็พันกันอีรุงตุงนัง เสียเวลาแกะ หมดอารมณ์ฟังเพลงกันเลยทีเดียว

แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป How to กู้โลก ขอนำเสนอกระเป๋าอเนกประสงค์ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถหยิบเศษเหรียญหรือหูฟังได้อย่างง่ายดาย แถมวัสดุก็หาง่าย มาจากก้นขวดน้ำดื่มที่เราดื่มอยู่ทุกวันนี่แหละ แปลงขยะเป็นไอเดีย รับรองเจ๋งอย่าบอกใคร!

อุปกรณ์

  1. ขวดน้ำดื่ม 2 ใบ
  2. กรรไกร และ คัตเตอร์
  3. ซิป
  4. กาวอเนกประสงค์ หรือ ปืนกาว
  5. ห่วงแขวนพวงกุญแจ
How To!

ขั้นตอนที่ 1 ตัดก้นขวดน้ำดื่มตามขนาดที่ต้องการ (อย่าลืมเผื่อพื้นที่ให้ติดซิปด้วย) ตัดตกแต่งขอบให้สวยงามและเรียบร้อย

ขั้นตอนที่ 2 วัดขนาดความยาวรอบขวด ตัดปลายซิปให้พอดีกับขอบ โดยเหลือความยาวไว้ครึ่งเซนติเมตร ใช้กาวอเนกประสงค์หรือปืนกาวติดก้นขวดน้ำดื่ม 2 ใบและซิปเข้าด้วยกัน

ขั้นตอนที่ 3 รอจนกาวแห้ง ตกแต่งตามความชอบ ใส่ห่วงพวงกุญแจ ใช้ปืนกาวเชื่อมจุดปลายซิป เพื่อป้องกันไม่ให้ที่รูดซิปหลุดจากตัวซิป เวลาใช้งาน

ง่ายๆ เพียง 3 ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ใช้ได้อเนกประสงค์ แขวนไว้ที่ด้านนอกกระเป๋ารับรองหาเศษเหรียญเจอแน่ หรือใช้เก็บหูฟังก็ไม่พันกันให้อารมณ์เสีย รวมไปถึงใช้เก็บเครื่องประดับชิ้นเล็กๆ ไม่มีหายอย่างแน่นอน

สามารถติดตาม How To กู้โลก ได้ที่ www.chulazerowaste.chula.ac.th ติดตามข่าวสารหรือกิจกรรม Zero Waste ต่างๆ ได้ที่ Facebook: Chula Zero Waste แล้วอย่าลืมกด Like เพจ เพื่อไม่พลาดทุกกิจกรรมก่อนใครด้วยนะ

Together We Can มั่นใจเราทำได้!

Share this :